Hướng dẫn SEO và quản lý thương hiệu trực tuyến
- Tại sao quản lý thương hiệu lại quan trọng đối với SEO?
- Đối với thương hiệu doanh nghiệp
- Đừng quên thương hiệu cá nhân
- SEO hỗ trợ quản lý thương hiệu trực tuyến như thế nào?
- Xác minh sự thật và thay thế tin đồn
- Phục hồi từ một đánh giá tiêu cực
- 6 cách quản lý thương hiệu trên công cụ tìm kiếm
SEO là một yếu tố quan trọng để định hình và kiểm soát tường thuật thương hiệu của bạn trong SERPs. Dưới đây là hướng dẫn với các mẹo cần thiết để sử dụng SEO để quản lý thương hiệu trực tuyến của bạn.
Tất cả các hình thức tiếp thị đều đóng một phần trong việc quản lý thương hiệu tốt.
Sử dụng cùng một giọng điệu xuyên suốt các quảng cáo và email của bạn, đồng thời chọn cùng một nội dung ảnh cho trang web của bạn vì bảng quảng cáo của bạn góp phần tạo nên bức tranh được vẽ khi khách hàng xem xét sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Tuy nhiên, đôi khi, thương hiệu của bạn có thể nhận được một số báo chí hoặc đánh giá tiêu cực có thể làm thay đổi cách nhìn về thương hiệu đó.
Nếu một khách hàng tiềm năng muốn biết liệu doanh nghiệp của bạn có uy tín hay không, họ có thể sẽ tìm kiếm bạn trực tuyến.
Truy cập trang web của bạn là không đủ; họ sẽ muốn phản hồi khách quan hơn.
Vì vậy, quản lý thương hiệu trực tuyến là rất quan trọng.
Đó là quá trình định hình và kiểm soát câu chuyện xung quanh thương hiệu của bạn trực tuyến.
SEO là một bước quan trọng cần xem xét trong quá trình đó.
Quản lý thương hiệu trong SEO là gì?
Quản lý thương hiệu trong SEO là đảm bảo rằng bất cứ nơi nào người tìm kiếm bắt gặp thương hiệu của họ trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs), họ sẽ lấy đi một thông điệp tích cực về nó.Điều này thường có nghĩa là đảm bảo rằng thương hiệu ảnh hưởng đến trang nhất của SERPs và các bài báo được đẩy trong nguồn cấp dữ liệu Khám phá, cũng như kết quả Tin tức.
Tại sao quản lý thương hiệu lại quan trọng đối với SEO?
Quản lý thương hiệu trực tuyến (ORM) rất quan trọng đối với SEO bởi vì, cho dù trang web có xếp hạng tốt đến đâu, nếu nhận thức về thương hiệu của nó là tiêu cực, thì nó sẽ khó có được nhấp chuột.Các chuyên gia SEO phải nhận thức được thương hiệu mà họ đang làm việc được nhìn nhận như thế nào ở những nơi khác trên internet.
Nếu có quan điểm tiêu cực về thương hiệu, thì lời kêu gọi hành động tốt trong tiêu đề trang sẽ không đủ để nhận được nhấp chuột.
Điều quan trọng là phải nhận ra rằng lưu lượng truy cập không phải trả tiền không chuyển đổi sẽ không có giá trị lắm.
thương hiệu trực tuyến của một thương hiệu có thể có tác động rất lớn đến chuyển đổi.
Nghiên cứu về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ thường bắt đầu trực tuyến bằng tìm kiếm.
Trang web của bạn có thể sẽ chỉ là một hoặc hai trong số các kết quả được hiển thị khi ai đó tìm kiếm thương hiệu của bạn.
Tất cả những kết quả tìm kiếm khác đó sẽ có khả năng nói điều gì đó về thương hiệu của bạn mà có thể không thuận lợi như bạn mong muốn.
Đối với thương hiệu doanh nghiệp
Đánh giá tiêu cực xảy ra.Một bên thứ ba khách quan có thể đưa ra những so sánh không thuận lợi giữa sản phẩm của bạn và đối thủ cạnh tranh.
Báo chí xấu có thể được xếp hạng cao.
Nếu bạn không tích cực theo dõi những gì xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm cho các từ khóa có thương hiệu của mình thì bạn có thể bỏ lỡ cơ hội phát hiện các vấn đề tiềm ẩn về thương hiệu.
Khi một câu chuyện tin tức bắt đầu lan truyền về công ty của bạn hoặc thậm chí thông tin không chính xác được thêm vào trang web của bên thứ ba, rất khó để sửa chữa thiệt hại cho thương hiệu của bạn.
Điều quan trọng là thông điệp thương hiệu của bạn là những gì được nhìn thấy trên trang đầu tiên của SERPs.
Chủ động làm việc với quản lý thương hiệu trực tuyến của bạn có thể đặt bạn vào một vị trí mạnh mẽ để sửa thông tin sai lệch hoặc vượt qua nội dung không thuận lợi.
Đừng quên thương hiệu cá nhân
Tất cả điều này áp dụng cho thương hiệu cá nhân cũng như thương hiệu công ty của bạn.Bạn cần đảm bảo rằng thông tin có sẵn trực tuyến vẽ nên một bức tranh tích cực.
Tất cả chúng ta đang trở nên rất giỏi trong việc thể hiện bản thân một cách tích cực trên mạng xã hội.
Chỉnh sửa ảnh bằng photoshop, sắp xếp những điểm nổi bật trong cuộc sống của chúng ta và chỉ chia sẻ thông tin khiến chúng ta trở nên tích cực.
Người sử dụng lao động và nhà tuyển dụng đang ngày càng truy cập hồ sơ trên mạng xã hội khi xem xét các ứng viên cho một công việc.
Nhưng còn khi ai đó tìm kiếm tên của bạn thì sao? Điều gì xuất hiện trên trang đầu tiên của SERPs?
SEO hỗ trợ quản lý thương hiệu trực tuyến như thế nào?
SEO và quản lý thương hiệu trực tuyến đi đôi với nhau.Thông thường, một công cụ tìm kiếm sẽ là cuộc gặp gỡ đầu tiên mà một khách hàng mới tiềm năng sẽ có với một thương hiệu.
Để ORM thành công, một thương hiệu cần kiểm soát những gì được hiển thị trong công cụ tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm thứ gì đó liên quan đến thương hiệu đó.
Đó là nơi SEO xuất hiện. Chiến lược SEO thường tập trung vào việc đảm bảo chúng tôi đang tối đa hóa giá trị của bất động sản có sẵn trên SERPs.
Xác minh sự thật và thay thế tin đồn
ORM là tất cả về việc sở hữu và quản lý thương hiệu của một thương hiệu trực tuyến. thương hiệu đó có thể được thảo luận ở bất cứ đâu trực tuyến và thường là trên mạng xã hội.SEO vẫn quan trọng ở đây vì nếu ai đó đọc một cuộc thảo luận ảnh hưởng đến thương hiệu của thương hiệu, họ có thể chuyển sang công cụ tìm kiếm để nghiên cứu thêm về tính hợp lệ của các tuyên bố.
Ví dụ, Nestle thường là chủ đề của các cuộc thảo luận sôi nổi về đạo đức của các tập đoàn lớn.
Trong trường hợp này, Nestle nên thận trọng khi trực tiếp giải quyết cáo buộc bê bối này bằng cách sử dụng SEO.
Họ có thể tạo một trang đề cập trực tiếp đến vụ bê bối hoặc họ có thể tác động đến thông điệp của kết quả bằng cách đưa ra các trích dẫn cho các bài báo đã được xếp hạng.
Phục hồi từ một đánh giá tiêu cực
Tất cả chúng ta đều gặp phải trường hợp này: Điểm đánh giá 5 sao trên Trang doanh nghiệp trên Google vốn thường rất nguyên sơ của chúng tôi đã bị hủy hoại bởi một bài đánh giá 1 sao hoàn toàn không công bằng.Cho dù bạn tin rằng bài đánh giá đó không công bằng đến mức nào, nó vẫn cần được giải quyết.
1. Loại bỏ các đánh giá tiêu cực
Đôi khi, công việc của SEO là xóa đánh giá nếu nó thực sự không hợp lý; ví dụ: nó trái với các nguyên tắc của hệ thống đánh giá.Đối với Google, điều này có thể là do một đối thủ cạnh tranh trực tiếp hoặc một nhân viên không hài lòng đã để lại đánh giá.
Đối với các trang web như TrustPilot, có thể là do không thể xác định được người đánh giá và do đó, đánh giá có thể không dựa trên trải nghiệm chân thực về sản phẩm hoặc dịch vụ.
2. Trả lời đánh giá
Đôi khi, công việc của SEO là giải quyết sự hiểu lầm của người đánh giá.Những lần khác, tốt hơn là bạn chỉ cần giơ tay và giải quyết những lời phàn nàn đã được nêu ra một cách trung thực.
Điều này có thể cho thấy rằng một doanh nghiệp lắng nghe phản hồi và thực hiện các thay đổi tích cực để ngăn các vấn đề tương tự tái diễn.
Tôi sẽ không cho bạn biết làm thế nào để trang web của bạn được xếp hạng cho cụm từ thương hiệu của bạn, chỉ là bạn cần phải làm vậy. Điều đó có thể đặc biệt phức tạp nếu tên thương hiệu của bạn là một từ có nghĩa gì đó trong ngôn ngữ của bạn hoặc ngôn ngữ khác.
Nó có thể đặc biệt khó khăn nếu tên thương hiệu của bạn không phải là duy nhất.
Tuy nhiên, bạn muốn được xếp hạng càng gần vị trí một càng tốt cho tên thương hiệu của mình. Bằng cách này, kết quả đầu tiên (không bao gồm kết quả phải trả tiền) cho tên thương hiệu của bạn là thuộc tính mà bạn kiểm soát.
Điều đó nói rằng, bạn muốn các vị trí hai, ba, bốn và năm cũng là tài sản mà bạn sở hữu.
6 cách quản lý thương hiệu trên công cụ tìm kiếm
1. Kiểm soát trang chủ
Bất cứ khi nào có thể, năm kết quả xếp hạng hàng đầu đầu tiên hoặc tương tự cho thương hiệu của bạn phải do bạn kiểm soát – trang web của bạn, bất kỳ thuộc tính kỹ thuật số nào khác mà bạn lưu trữ và các trang truyền thông xã hội của bạn.Nếu một khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm thông tin về thương hiệu của bạn, bạn muốn duy trì thông tin họ đọc. Điều này có nghĩa là tận dụng lợi thế của các trang truyền thông xã hội nổi bật trong khu vực của bạn.
Thiết lập hồ sơ Facebook, LinkedIn và Twitter có thương hiệu. Các trang truyền thông xã hội này cực kỳ có thẩm quyền và sẽ xếp hạng cao cho hầu hết các truy vấn tìm kiếm có thương hiệu.
Tuy nhiên, đừng chỉ chấp nhận sự hiện diện trên mạng xã hội.
Thiết lập công ty của bạn với một hồ sơ trên các trang web đánh giá và so sánh ngành, về cơ bản là bất kỳ tài sản nào nằm ngoài quyền sở hữu trực tiếp của bạn mà bạn vẫn có thể có tiếng nói về nội dung của nó.
2. Tích cực trên các trang web đánh giá và truyền thông xã hội
Thiết lập bản thân trên mạng xã hội và các trang web đánh giá đi kèm với rủi ro.Mọi người sẽ bình luận, và đánh giá sẽ được để lại. Tất cả sẽ không thuận lợi.
Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không có tài khoản Twitter chính thức hoặc trang Glassdoor do công ty tạo ra thì không có nghĩa là các đối thủ cạnh tranh hoặc nhân viên bất mãn sẽ không nói về công ty của bạn.
Bạn có thể có ít khả năng hiển thị của nó hơn.
Hãy chắc chắn rằng bạn đang trả lời các bình luận – tích cực và tiêu cực.
Một nhận xét tiêu cực trên Twitter có thể được trả lại trong một tìm kiếm trên Google cho thương hiệu của bạn.
Giữ cho công ty của bạn hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội và đánh giá các trang web để giải quyết mọi nhận xét tiêu cực và để chúng không xuất hiện trên trang nhất của Google.
3. Thiết lập Hồ sơ doanh nghiệp trên Google
Đây là một lĩnh vực khác của kết quả tìm kiếm có thương hiệu mà bạn có thể sở hữu.Danh sách Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn có thể là kết quả đầu tiên mà người dùng nhìn thấy khi tìm kiếm thương hiệu của bạn.
Vào khoảng các ngày lễ hội hoặc thậm chí trong các hạn chế do COVID-19, giờ mở cửa hoặc tình trạng sẵn có của văn phòng bạn có thể thay đổi.
Hồ sơ doanh nghiệp trên Google là nơi lý tưởng để cập nhật thông tin đó.
Nếu bạn không có danh sách Trang doanh nghiệp trên Google, thì việc tìm kiếm “giờ mở cửa của [thương hiệu của bạn]” có thể lấy thông tin từ một trang web chưa được cập nhật.
Bài đăng trên Google
Một lợi ích khác đối với Hồ sơ doanh nghiệp trên Google để quản lý thương hiệu là Bài đăng trên Google.Bài đăng là những đoạn nội dung nhỏ sẽ xuất hiện trực tiếp trên danh sách Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn.
Chúng cho phép thương hiệu của bạn đưa các ưu đãi, bài báo hoặc cập nhật kịp thời vào kết quả tìm kiếm của Google mà không phải chiến đấu với thuật toán xếp hạng hoặc chờ lập chỉ mục.
Nếu bạn cần một số phản ứng PR hoặc muốn thúc đẩy một cái gì đó một cách nhanh chóng, đây là một cách hiệu quả để làm điều đó.
Nhận xét
Danh sách Hồ sơ doanh nghiệp trên Google mang lại tiềm năng cho các bài đánh giá về thương hiệu của bạn xuất hiện ở đầu SERPs.Nếu một người dùng để lại bài đánh giá trên Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn, bạn có thể làm rất ít việc để xóa bài đánh giá đó.
Nó cần phải trái với các nguyên tắc đánh giá của Google theo một cách nào đó và thậm chí sau đó, không có gì đảm bảo rằng Google sẽ quy định nó như vậy.
Quản lý thương hiệu tốt là giải quyết hiệu quả sự chú ý tiêu cực cũng như tích cực.
Bài đánh giá tiêu cực có thể được phản hồi trên Hồ sơ doanh nghiệp trên Google, cho phép thương hiệu của bạn biến trải nghiệm tiêu cực thành tích cực.
Hỏi & Đáp
Hồ sơ doanh nghiệp trên Google cũng có phần Hỏi & Đáp nơi công chúng có thể gửi câu hỏi đến danh sách của bạn.Vấn đề chính với điều này là công chúng cũng có thể trả lời những câu hỏi đó. Đây là một cơ hội tốt để hiểu sở thích của đối tượng mục tiêu của bạn, nhưng đó là một cách rất công khai để tìm hiểu.
Điều quan trọng là bạn luôn cập nhật mọi câu hỏi được hỏi để có thể đảm bảo câu trả lời là chính xác.
Không gì có thể ngăn cản một thành viên có ý tốt (hoặc có ý xấu) của công chúng trả lời một câu hỏi và trả lời sai câu hỏi đó.
Đảm bảo bạn quản lý tốt thương hiệu trực tuyến của mình bằng cách để mắt đến góc này của SERPs.
4. Tạo nội dung xung quanh các từ khóa có khả năng phủ định
Tìm kiếm thương hiệu thường mang lại một loạt lời nhắc tìm kiếm Mọi người cũng được hỏi (PAA).Kết quả PAA là mỏ vàng thông tin cho phân tích từ khóa quản lý thương hiệu của bạn. Những lời nhắc này có thể khiến các tìm kiếm xem xét các câu hỏi về thương hiệu mà họ có thể chưa bao giờ hỏi.
Chẳng hạn, vì tôi sống ở Vương quốc Anh nên tôi ít tiếp xúc hoặc hiểu biết về thương hiệu Walmart.
Tuy nhiên, tìm kiếm từ khóa “Walmart” sẽ tạo ra các PAA này.
Trước khi nhìn thấy PAA này, tôi đã không biết rằng một số người có thể coi việc mua quần áo từ thương hiệu này là một ý tưởng tồi.
Tôi đang làm đây.
Câu hỏi “Mua quần áo ở Walmart có hại không?” gây khó chịu cho những người không biết nhiều về cửa hàng và kết quả tìm kiếm mà nó cung cấp thậm chí còn tệ hơn.
Các PAA phổ biến khác sẽ xuất hiện cho các tìm kiếm thương hiệu bao gồm “[thương hiệu] có hợp pháp không?,” “[thương hiệu] có lừa đảo không?” và “Tôi có thể hủy đăng ký [thương hiệu] không?”
Khách hàng tiềm năng của bạn có thể không có bất kỳ lý do gì để coi thương hiệu của bạn là lừa đảo, nhưng khi thấy những câu hỏi mà người khác đã tìm kiếm có thể làm tăng mối lo ngại đó.
Kiểm tra các PAA xuất hiện cho thương hiệu của bạn. Nếu họ thậm chí hơi tiêu cực, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang xếp hạng là đoạn trích nổi bật để họ phản đối quan điểm đó.
Tìm hiểu thêm Chuyên gia viết bài chuẩn SEO lên Top Google
5. Trở nên đáng chú ý vì những lý do đúng đắn
Nếu bạn đang cố chôn vùi một bài báo tiêu cực có căn cứ thực tế, nhiều người sẽ không mấy thiện cảm với bạn.Thay vào đó, hãy làm việc để trở nên đáng chú ý vì những lý do đúng đắn.
Thu hút báo chí về hoạt động từ thiện của bạn, sự khuyến khích của bạn đối với các nhóm địa phương hoặc công việc bảo vệ môi trường của bạn.
Tập trung vào PR kỹ thuật số vì lợi ích của PR, ngay cả khi tất cả những gì bạn nhận được là một thương hiệu được nhắc đến.
Nếu nó nằm trên một trang web có thẩm quyền cao, nó có thể đủ để xếp hạng cao hơn các trang web đánh giá, trang web so sánh và các thuộc tính nguy hiểm khác đối với cụm từ thương hiệu của bạn.
Điều quan trọng là sắp xếp trang nhất với những bình luận tích cực về thương hiệu của bạn ngoài những thuộc tính mà bạn có quyền kiểm soát trực tiếp.
Thiết lập cảnh báo thương hiệu
Sử dụng Google Alerts hoặc các công cụ theo dõi đề cập đến thương hiệu khác, hãy để ý khi bạn được đề cập trực tuyến.Có thể một nhà báo hoặc nhà phê bình sẽ sẵn sàng lắng nghe quan điểm của bạn về một câu chuyện tiêu cực.
Có thể đơn giản là giờ mở cửa của công ty bạn đã bị báo cáo sai hoặc các thông tin không chính xác khác đã được nêu.
Cảnh báo đó có thể cho bạn cơ hội sửa thông tin sai lệch hoặc lời buộc tội gây tổn hại trước khi nó được đọc quá nhiều.
6. Quan tâm nhiều máy tìm kiếm khác nhau
Đừng quên rằng có những công cụ tìm kiếm khác ngoài Google. Đảm bảo rằng bạn cũng đang làm theo các bước này cho các công cụ tìm kiếm đó.Thiết lập danh sách Bing Địa điểm và theo dõi trang đầu tiên của DuckDuckGo cho cụm từ thương hiệu của bạn.
Nếu có khả năng thương hiệu của bạn được tìm kiếm trong một công cụ tìm kiếm khác, điều quan trọng là bạn phải quản lý thương hiệu của mình ở đó.
Kết luận
Điều hoàn toàn bắt buộc là bạn phải coi việc quản lý thương hiệu trực tuyến là một phần trong chiến lược SEO của mình. Điều quan trọng nữa là các nhà tiếp thị thương hiệu hiểu được vai trò quan trọng của SEO trong nhận thức về thương hiệu.
SEO và ORM phải làm việc cùng nhau. Nếu không, thời gian và công sức dành cho cả hai có thể bị lãng phí.
Hãy chắc chắn rằng bạn đang đưa cả hai yếu tố này vào chiến lược tiếp thị đang diễn ra của mình.
© 2007 - 2024 https://dichvuseo.net.vn