Cách viết nội dung cho mọi người và tối ưu hóa cho Google

Một trong những thách thức lớn nhất mà các blogger và nhà tiếp thị nội dung phải đối mặt là viết nội dung được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm nhưng cũng sẽ thu hút mọi người.

Nếu bạn muốn xây dựng đối tượng blog của mình, bạn sẽ phải thông minh hơn với nội dung của mình. Cách chính để thực hiện điều này là viết quảng cáo SEO.

Mặc dù SEO nghe có vẻ phức tạp, nhưng nó dễ dàng hơn bạn nghĩ; đặc biệt nếu bạn hiểu rằng viết cho mọi người chứ không phải công cụ tìm kiếm là cách tốt nhất.

Để phát triển mạnh, công việc kinh doanh trực tuyến của bạn phải vượt ra ngoài chỉ đơn giản là “viết nội dung”. Nội dung của bạn cần đạt được hai mục tiêu:
Làm thế nào để bạn tạo nội dung đáp ứng những mục tiêu đó? Làm thế nào để bạn tạo nội dung xếp hạng tốt với Google và cũng thuyết phục mọi người? Đó là tất cả những gì về SEO copywriting. Đừng lo lắng nếu bạn không đủ khả năng thuê một người viết quảng cáo SEO đắt tiền. Bạn có thể tự mình làm theo các quy tắc đơn giản.

SEO là gì?

Tất cả chúng ta đều biết điều gì sẽ xảy ra khi bạn nhập truy vấn tìm kiếm vào công cụ tìm kiếm và nhấn “enter”: Bạn nhận được danh sách kết quả tìm kiếm có liên quan đến cụm từ tìm kiếm của mình.

Các trang kết quả đó xuất hiện do tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

Tóm lại, SEO là một phương pháp tối ưu hóa hiệu quả nội dung của bạn đối với các công cụ tìm kiếm, nhằm giúp nội dung đó xếp hạng cao hơn so với nội dung từ các trang khác nhắm mục tiêu cùng cụm từ tìm kiếm.

SEO là gì?

Từng bước, sau đó, SEO là khi:
Theo Redevolution, Google hiển thị các trang web trong kết quả tìm kiếm của họ dựa trên thẩm quyền và mức độ liên quan của trang để nâng cao trải nghiệm người dùng. Làm thế nào để nó đo lường thẩm quyền và mức độ liên quan?

Google xác định mức độ liên quan của trang của bạn bằng cách phân tích nội dung của trang dựa trên một số yếu tố, bao gồm vị trí và tần suất bạn sử dụng các từ nhất định trong phần nội dung đó.
Google đo độ uy tín bằng số lượng liên kết trỏ đến trang đó và mức độ đáng tin cậy của những liên kết đó.

Trên internet, các liên kết giống như phiếu bầu, với một chút khác biệt. Người chiến thắng trong cuộc bầu chọn chỉ được quyết định bởi số phiếu bầu, trong khi thứ hạng của trang web của bạn không phụ thuộc nhiều vào số lượng liên kết đến (số lượng), mà phụ thuộc vào chất lượng của các liên kết đó. Bạn và nhóm tiếp thị của bạn cần phải hiểu điều này.

Chất lượng đã trở thành yếu tố xếp hạng số 1 trong Google, đặc biệt là kể từ khi cập nhật Google Panda và Penguin.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về SEO, hãy xem Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về SEO và Hướng dẫn nâng cao về SEO.

Hiểu Viết quảng cáo

Viết quảng cáo là nghệ thuật và khoa học tạo ra nội dung nhắc nhở người đọc/người dùng cuối mua sản phẩm, đăng ký vào danh sách, lái thử hoặc thực hiện một số hành động khác sẽ cải thiện sự hấp dẫn của bạn đối với người dùng cuối ( khách hàng, khách hàng, khách hàng tiềm năng, độc giả, v.v.),

Bruce Bendinger nói rằng viết quảng cáo là một nghệ thuật bán hàng. Định nghĩa của anh ấy về viết quảng cáo sẽ khiến bạn mỉm cười:

Ai thúc đẩy người dùng thực hiện hành động? Một copywriter làm. Người viết quảng cáo là một chuyên gia lành nghề chuyên viết nội dung cho quảng cáo, khuyến mãi và thu hút khách hàng. Trong thế giới tiếp thị, chúng thường được gọi là “người sáng tạo”. Một người viết quảng cáo SEO điều chỉnh điều này thành nội dung trực tuyến.

Một copywriter là người hiểu mọi người, biết khán giả của mình thích gì và chọn những từ sẽ thu hút họ. Tiêu đề, từ, cụm từ, câu và đoạn văn được sử dụng trong nội dung phải thuyết phục và khiến người đọc thực hiện một hành động cụ thể. Một người viết quảng cáo SEO cũng hiểu cách Google cảm nhận về một số từ và cụm từ nhất định, đặc biệt là các cụm từ đuôi dài.

Nếu bạn là một blogger, nhà văn tự do hoặc doanh nhân kinh doanh trực tuyến, bạn có thể trở thành một người viết quảng cáo được săn đón khi bạn phát triển khả năng sáng tạo và hoàn thiện kỹ năng viết của mình.

Nếu bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến thịnh vượng và tồn tại trong thế giới SEO luôn thay đổi, công việc của bạn là tạo nội dung hữu ích, thú vị, thuyết phục và được tối ưu hóa tốt cho các công cụ tìm kiếm; và bạn phải làm điều đó một cách nhất quán. Đó là một phần của trải nghiệm người dùng, nhận nội dung mới theo yêu cầu.

Viết quảng cáo SEO là gì?

Viết quảng cáo SEO đã phát triển kể từ khi Google bắt đầu tung ra các bản cập nhật của họ.

Nếu bạn muốn tạo nội dung hữu ích cao, được xếp hạng tốt trên Google và đồng thời thu hút khách hàng hoặc khách hàng trả tiền cho doanh nghiệp trực tuyến của mình, thì bạn phải nghĩ đến các thành phần của Thuật toán xếp hạng của Google.

Viết quảng cáo SEO

Viết quảng cáo SEO là tất cả về việc tạo nội dung hữu ích, hấp dẫn và có giá trị nhắm mục tiêu các từ khóa cụ thể để những người khác sẵn sàng quảng bá nội dung đó trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Điều này làm tăng thẩm quyền và mức độ liên quan của nội dung của bạn và cải thiện thứ hạng của nó trong Google cho các từ khóa đã chọn. Vì vậy, khi bạn đánh giá cao nội dung nào đó, Google sẽ thấy nó có liên quan và bạn sẽ đạt được kết quả SEO nội dung tốt hơn.

Viết quảng cáo SEO giúp bạn nhắm mục tiêu khách hàng của mình và giải quyết các vấn đề cụ thể của họ bằng nội dung được xây dựng tốt.

6 yếu tố của SEO Copywriting

Một số yếu tố của nội dung có giá trị, chẳng hạn như sự hấp dẫn về mặt hình ảnh và tính kịp thời, là những đặc điểm nổi bật của sự duyên dáng khi viết quảng cáo.

Việc triển khai các phương pháp hay nhất về SEO một cách nhất quán xuyên suốt nội dung của bạn sẽ tự nhiên đẩy nội dung của bạn lên top 10 của Google và tăng lưu lượng truy cập của bạn.

Tuy nhiên, có những yếu tố sẽ luôn cho phép bạn xếp hạng cao trên Google, cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Trước khi bạn triển khai các yếu tố của viết quảng cáo SEO, hãy nhớ rằng có những thứ nên đến trước khi tối ưu hóa trên trang.

Dưới đây là 6 yếu tố quan trọng của SEO copywriting:

1) Tốc độ trang web

Một nghiên cứu của Akamai đã tiết lộ những số liệu thống kê sau:
Tốc độ trang web đã trở thành một yếu tố xếp hạng kể từ năm 2010 và nó cũng tốt cho người dùng. Nếu thời gian tải của bạn dài hơn 2 giây, đây là thời gian tải tiêu chuẩn cho các trang web, thì bạn nên thực hiện các bước để cải thiện thời gian đó.

Đó là bởi vì nếu nội dung của bạn hữu ích và thú vị, nhưng phải mất nhiều thời gian để tải đầy đủ trang của bạn, khách truy cập của bạn sẽ rời đi vì khoảng thời gian chú ý của họ ngắn. Họ rời đi vì trải nghiệm người dùng không tốt.

2) Tiêu đề

Nội dung của bạn có thể có giá trị, nhưng nếu tiêu đề của bạn tầm thường, tỷ lệ nhấp chuột của bạn sẽ thấp. Đừng lãng phí bản sao SEO có giá trị.

Để thành công nhất, các blogger nên dành khoảng sáu giờ cho mỗi bài đăng. Các nhiệm vụ nên được thực hiện trong sáu giờ đó bao gồm tạo nội dung, theo dõi các tín hiệu xã hội và phản ứng của người tiêu dùng, phân tích theo dõi, v.v.

Bạn dành bao nhiêu thời gian để tạo ra tiêu đề hoàn hảo?

Tiêu đề

Trong SEO copywriting, tiêu đề của bạn phải thu hút sự chú ý của mọi người, sau đó nhắc họ nhấp vào và đọc thêm.

Khi bạn học cách trở thành một nhà văn giỏi hơn, hãy tập trung vào những điều mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ nhìn thấy đầu tiên. Chẳng hạn như tiêu đề.

Khi bạn xếp hạng trong top 10 của Google, nếu dòng tiêu đề của bạn có thể nhấp và hấp dẫn, thì việc bạn xếp hạng #1 hay #4 không thực sự quan trọng, bởi vì bạn vẫn sẽ thu hút khách truy cập không phải trả tiền vào trang web của mình. Theo nguyên tắc chung, một người viết quảng cáo SEO thành công sẽ tạo tiêu đề trước khi chuyển sang phần nội dung của bài viết hoặc bài đăng trên blog của bạn.

Lưu ý: Các tiêu đề truyền đạt một thông điệp hoặc ý tưởng cụ thể hoạt động tốt nhất với người dùng tìm kiếm. Theo Chuyển đổi XL, các tiêu đề có số luôn là người chiến thắng. Nếu nó hợp lý, hãy bao gồm một con số trong tiêu đề.

Tiêu đề truyền đạt thông điệp

Một số trang web nội dung có thẩm quyền sử dụng số trong tiêu đề của họ. Ba trong số 5 bài đăng của Lifehack có tiêu đề sử dụng các con số. Các trang web như Inc, BusinessWeek, Mashable và Upworthy đều hiểu tâm lý đằng sau những con số.

Các tiêu đề có số trong đó cũng thường được chia sẻ nhiều hơn trên Facebook và Twitter. Ví dụ: một trong những bài đăng phổ biến nhất trên HubSpot là tiêu đề kiểu số.

Có một số tài nguyên để viết các tiêu đề đáng nhấp chuột và có thể chia sẻ. Để chứng minh, hãy viết một số tiêu đề mới trong ba ngành phổ biến: doanh nghiệp nhỏ, thể dục và các mối quan hệ.

Tiêu đề doanh nghiệp nhỏ có thể nhấp và được tối ưu hóa:
SEO và các tiêu đề thể dục thân thiện với người dùng:
Các tiêu đề “mối quan hệ” được tối ưu hóa tốt và hấp dẫn:
Phân tích kết quả của công cụ tìm kiếm: Giả sử rằng chúng tôi thực hiện tìm kiếm trên Google về “tiết kiệm tiền”. Bạn có thể thấy rằng hầu hết các kết quả tìm kiếm đều thân thiện với SEO (và nhắm mục tiêu từ khóa), nhưng bản thân một số tiêu đề không hấp dẫn người dùng. Thêm một cái đuôi dài vào tiêu đề có thể hữu ích cho những người có yêu cầu cụ thể.

Những người viết quảng cáo SEO mới và có kinh nghiệm khuyên bạn nên tải xuống Yoast SEO làm plugin WordPress để giúp tối ưu hóa bản sao SEO. Khi bạn học cách viết quảng cáo SEO, bạn có thể viết nội dung sẽ xếp hạng cao trong các trang kết quả của Google và cũng thu hút các nhấp chuột từ khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng.

Lưu ý: Nếu bạn muốn toàn bộ tiêu đề của mình hiển thị trong kết quả của công cụ tìm kiếm, hãy giữ tiêu đề dưới 72 ký tự. Điều này cũng sẽ tăng tỷ lệ nhấp của bạn.

3) Nội dung

Bản thân nội dung là một yếu tố quan trọng của SEO copywriting. Lý do chính khiến mọi người tiến hành tìm kiếm trong Google và các công cụ tìm kiếm khác là họ đang tìm kiếm nội dung hữu ích. Các công cụ tìm kiếm cũng cung cấp nội dung SEO mới, đó là lý do tại sao bạn phải cập nhật trang web của mình một cách nhất quán.

Marcus Sheridan đã phát triển công ty bể bơi của mình từ dưới 10.000 lên 80.000 khách hàng tháng; trong vòng 6 tháng và anh ấy đã tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của mình bằng cách viết blog 2 -3 lần một tuần.

Nội dung

Khi Marcus bắt đầu nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài trong các bài đăng trên blog của mình, mọi thứ đã thay đổi. Anh ấy nói rằng “trong vòng vài giờ sau khi viết một bài báo với các mục tiêu từ khóa cụ thể, chúng tôi đã xuất hiện trên trang đầu tiên của Google.”

Nếu bạn muốn viết nội dung tốt nhất sẽ xếp hạng tốt trên Google, bạn phải nhắm mục tiêu các cụm từ khóa. Tránh nhồi nhét từ khóa hoặc tối ưu hóa quá mức. Lý tưởng nhất là đặt từ khóa trong tiêu đề của bạn, nhưng đảm bảo rằng nó dễ đọc cho người đọc của bạn.

Bản cập nhật Google Panda 4.1 được thiết kế để xử phạt nội dung “mỏng” hoặc nông cạn, bằng cách giữ cho nội dung tệ hại không được xếp hạng cao trên Google. Một bài đăng blog hoặc bài báo điển hình nên có ít nhất 1000 từ. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả về độ dài, bởi vì một số bài viết chi tiết vẫn đang gặp khó khăn trong việc xếp hạng và duy trì vị trí của chúng trong các trang kết quả của Google.

Trước khi bạn viết nội dung SEO, điều cần thiết là phải hiểu người đọc của bạn. Sau đó, phân tích và tập trung vào một vấn đề cụ thể mà người đọc đang gặp khó khăn. Dám giải quyết vấn đề đó với nội dung của bạn – đó là một mục tiêu khác của việc kết hợp SEO và viết quảng cáo.

Mỗi phần nội dung bạn viết đều cần có phần giới thiệu hấp dẫn. Phần giới thiệu là phần xuất hiện ngay sau tiêu đề (và tiêu đề phụ nếu bạn đưa một tiêu đề vào nội dung của mình). Phần giới thiệu của bạn phải chứa ít nhất một trong các cụm từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn, đặc biệt là từ khóa đuôi dài.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu rằng viết quảng cáo SEO hiện đại đã vượt ra ngoài việc nhắm mục tiêu từ khóa và vị trí. Cách tiếp cận tốt nhất bây giờ là viết nội dung giải quyết mục đích từ khóa. Bạn sẽ tìm hiểu về điều đó sau này…

4) Mô tả meta

Trước khi viết nội dung của bạn và một lần nữa, trước khi xuất bản nội dung đó, hãy sử dụng mô tả meta để giúp hướng dẫn các công cụ tìm kiếm. Mô tả meta giúp các công cụ tìm kiếm và người tìm kiếm hiểu chủ đề là gì và tại sao các từ khóa và cụm từ được nhắm mục tiêu của bạn tiếp tục xuất hiện trong nội dung. Đây là nơi các công ty SEO kiếm được tiền, chỉ vì họ hiểu điều này.

Moz lưu ý rằng mô tả meta là thuộc tính HTML cung cấp “lời giải thích ngắn gọn” cho các công cụ tìm kiếm về nội dung trang của bạn. Thẻ được đính kèm với phần <head> </head> trên trang web của bạn. Đây là mẫu mã:

Mô tả meta

Google sử dụng mô tả meta trên trang của bạn dưới dạng đoạn trích khi mọi người tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến trang của bạn. Bản sao đoạn trích này là thứ sẽ quyết định bạn có nhận được nhấp chuột hay không, bất kể bạn xếp hạng cao như thế nào trong kết quả tìm kiếm.

Lưu ý: Nếu sở hữu một blog WordPress, bạn có thể cài đặt plugin All-In-One SEO Pack và sử dụng nó để thiết lập tiêu đề, mô tả meta và các từ khóa có liên quan. Nếu bạn là người mới viết blog, hướng dẫn này sẽ giúp bạn thiết lập plugin.

Làm cách nào để bạn viết mô tả meta thu hút sự chú ý của mọi người cũng như xếp hạng tốt trên Google?

Bước # 1: Hiểu ý định từ khóa. Mục đích của từ khóa là mục đích hoặc lý do chính đằng sau các từ khóa (dù là từ khóa gốc hay từ khóa dài).

Ví dụ: giả sử bạn là nhà tư vấn truyền thông xã hội và bạn muốn thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp của mình. Sau đó, từ khóa chính của bạn có thể là “lời khuyên của chuyên gia truyền thông xã hội”.

Khi khách hàng tiềm năng nhập từ khóa đó vào tìm kiếm của Google, bạn nghĩ họ thực sự quan tâm đến điều gì?

Điều họ muốn rất rõ ràng – một chuyên gia truyền thông xã hội với lời khuyên về cách họ có thể chuyển hoạt động kinh doanh trực tuyến hoặc truyền thống của mình lên một tầm cao mới.

Có thể họ muốn có nhiều người theo dõi trên Twitter hơn, mức độ tương tác cao hơn hoặc các mẹo về cách thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Mô tả meta của bạn phải phù hợp và thu hút họ.

Bước #2: Khi bài báo hoặc bài đăng trên blog của bạn đã được viết, việc tiếp theo là viết mô tả meta của bạn. Swell Path khuyên bạn nên làm theo danh sách kiểm tra này:

Viết mô tả meta

Để chứng minh, hãy sử dụng các mẹo này bằng cách viết hai mô tả meta thân thiện với SEO và phù hợp với đối tượng mục tiêu của chúng tôi.

a) Bắt đầu bằng một câu hỏi: Tìm kiếm các mẹo truyền thông xã hội của chuyên gia để có được khách hàng tiềm năng mới, chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng và cải thiện thương hiệu của bạn? Đầu tiên, hãy đặt mục tiêu rõ ràng.

Độ dài – 141 ký tự.

b) Nói rõ điều này: Nhiều công ty đã từ bỏ tiếp thị trên mạng xã hội vì họ không biết phải làm gì. Tất cả những gì bạn cần là lời khuyên của chuyên gia đã tạo ra thành công.

Độ dài – 148 ký tự.

Lưu ý: Bạn không nhất thiết phải bao gồm các từ khóa chính xác trong mô tả meta của mình, đặc biệt là khi nó không trôi chảy. Tôi đã thấy rất nhiều trang web xếp hạng trong top 10 của Google mà không có từ khóa chính.

5) Tần suất từ khóa

Tần suất từ khóa có nghĩa là số lần từ khóa bạn chọn xuất hiện trên trang web.

Ví dụ: nếu từ khóa mục tiêu của bạn là “khách sạn tốt nhất ở Luân Đôn”, cụm từ khóa chính xác này sẽ xuất hiện bao nhiêu lần trong bài viết 300, 500 hoặc hơn 1000 từ của bạn? Ngược lại, mật độ từ khóa liên quan đến tỷ lệ của “khách sạn tốt nhất ở london” so với các từ khác trên cùng một trang.

Tần suất và mật độ từ khóa không còn hiệu quả như trước đây, trước khi Google bắt đầu tung ra các bản cập nhật thường xuyên, nhưng vẫn là những phần quan trọng trong nội dung SEO. Tránh các lỗi tối ưu hóa trên trang, như nhồi nhét từ khóa, chèn quá nhiều từ khóa và nhồi nhét thẻ tiêu đề.

Tuy nhiên, mật độ từ khóa vẫn ảnh hưởng đến thứ hạng tự nhiên ở một mức độ nào đó. Theo Brian Dean, mật độ/tần suất từ khóa là một trong 200 yếu tố xếp hạng, có nghĩa là bạn vẫn nên xem xét nó. Tuy nhiên, đừng đi quá đà.

6) Liên kết trang

Liên kết là các khối xây dựng cơ bản của trang web của bạn. Một trong 10 điều mà Google biết là đúng là “luôn có nhiều thông tin hơn ngoài kia.”

Liên kết trang cho Google biết rằng bạn được kết nối và hòa đồng và bạn có nội dung hữu ích mà mọi người có thể truy cập ở một nơi khác. Nội dung này có thể là của riêng bạn hoặc có thể từ một tác giả hoặc trang web khác.

Liên kết đến các trang và trang có thẩm quyền khác là dấu hiệu cho thấy bạn đánh giá cao những gì người khác tạo ra. Google sẽ thưởng cho bạn vì đã đồng bộ với sứ mệnh của họ: sắp xếp thông tin của thế giới và làm cho thông tin đó có thể truy cập được trên toàn cầu. Một nhóm tiếp thị tốt sẽ khuyên bạn nên liên kết một cách thích hợp.

Những gì người viết quảng cáo thường làm là tìm các từ khóa thích hợp, nghiên cứu dữ liệu chính xác và sau đó sử dụng cả hai để tạo ra nội dung hấp dẫn. Đó là lý do tại sao viết quảng cáo là một trong những yếu tố cơ bản của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Các quy tắc để liên kết với các trang web khác không được thiết lập sẵn. Cũng không có quy tắc cứng và nhanh cho liên kết nội bộ. Tuy nhiên, là một nhà tiếp thị trực tuyến thông minh muốn đạt được kết quả to lớn trên các công cụ tìm kiếm, bạn nên:
Như tôi đã nói trước đó, các quy tắc này không do Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác đặt ra. Nếu bạn có thể hiểu đối tượng mục tiêu của mình và bạn tạo ra nội dung tốt nhất sẽ giải quyết vấn đề của độc giả, thì bạn không cần phải lo lắng về mật độ từ khóa, liên kết trang và tín hiệu xã hội vì chúng sẽ diễn ra một cách tự nhiên.

Hãy nhớ rằng mục tiêu của nội dung hữu ích cao bao gồm hàng nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội, nhận xét, khách hàng tiềm năng, khách hàng và bán hàng. Đây là công việc của bạn với tư cách là người viết quảng cáo SEO.

Các công cụ và tài nguyên viết quảng cáo SEO: Để hiểu đầy đủ và thực hiện các phương pháp hay nhất về viết quảng cáo SEO, bạn cần có các công cụ và tài nguyên khả thi. Dưới đây là một số mà tôi đề nghị:

Unsuck-it: Đây là một ứng dụng web miễn phí mà bạn có thể sử dụng để làm cho các từ, câu và đoạn văn của mình trôi chảy. Bạn có thể thay thế biệt ngữ bằng những từ vui nhộn trong năm giây.

RhymeZone: Rất nhiều người thích đọc thơ và ngưỡng mộ các nhà thơ. Sử dụng công cụ hữu ích này để làm cho bản sao của bạn hấp dẫn đối tượng phù hợp.

Có thể đọc: Công cụ đơn giản này giúp bạn tối ưu hóa nội dung của mình cho cấp lớp 7-8. Điều này đảm bảo rằng nhiều đối tượng hơn sẽ thích nội dung của bạn và nhấp vào tiêu đề khi nó xuất hiện trong các trang kết quả của Google.

Trình phân tích tiêu đề EMV: Tiêu đề của bạn thu hút cảm xúc của độc giả đến mức nào? Tôi đánh giá cao công cụ miễn phí này để phân tích dòng tiêu đề của bạn và cho điểm.

Để biết danh sách các tài nguyên và công cụ khác hữu ích cho việc viết quảng cáo SEO, hãy xem Văn bản.

Điểm tối ưu hóa copywriting: Không thể dự đoán được thứ hạng của công cụ tìm kiếm, cho dù bạn có hiểu biết đến đâu, bởi vì Google luôn cập nhật thuật toán xếp hạng của họ. Nếu bạn có kế hoạch thuê một công ty SEO để tạo bản sao cho Giám đốc điều hành, hãy nhận ra rằng họ cũng phải tuân theo một trò chơi đang thay đổi.

Tuy nhiên, có những hành động mà bạn có thể thực hiện để tăng khả năng trang web của mình hiển thị trên Google cho các truy vấn tìm kiếm có liên quan. Hãy cùng khám phá những yếu tố đó:

Thẻ tiêu đề: Bạn nên biết cách viết thẻ tiêu đề để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Một lần nữa, Yoast SEO có thể trợ giúp ở đây. Thẻ tiêu đề là thẻ meta HTML, giống như mô tả meta mà chúng ta đã thấy trước đó. Nó giống như tiêu đề của một cuốn sách. Đó là điều đầu tiên xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google.

Thẻ tiêu đề: Các thẻ tiêu đề được gắn nhãn h1 – h6. Các thẻ tiêu đề sẽ phóng to kích thước phông chữ của bạn và làm cho nó nổi bật. Khi bạn viết nội dung, nó phải được cấu trúc tốt cho người đọc.
cấp độ tiêu đề - seo copywriting

Nhãn h1 - h6

Tối ưu hóa tiêu đề của bạn: Đây là một trong những điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm để đảm bảo rằng tiêu đề của bạn được xếp hạng trên Google, cũng như thu hút khán giả. Ảnh chụp màn hình này của tài nguyên Moz trên thẻ tiêu đề giúp bạn tối ưu hóa tiêu đề của mình một cách hiệu quả

Viết nội dung hữu ích cho mọi người

Lời nói có sức mạnh. Từ ngữ thúc đẩy sự tham gia. Nếu bạn có thể ghép các từ lại với nhau để tạo ra một phần nội dung có giá trị, khán giả mục tiêu của bạn sẽ yêu thích bạn vì điều đó — và họ sẽ gắn bó với nội dung đó. Không có thay thế để viết nội dung tuyệt vời.

Số lượng blog sản xuất nội dung mới hàng ngày ngày càng tăng. Hãy nhớ rằng nội dung trùng lặp, nội dung nhồi nhét từ khóa và nội dung chất lượng thấp sẽ không giúp ích cho đối tượng mục tiêu của bạn. Đây không phải là một chiến lược nội dung SEO tốt và không thể nhấn mạnh đủ. Nó cũng sẽ không làm gì để cải thiện xếp hạng tự nhiên của bạn.
Tìm hiểu thêm Chuyên gia viết bài chuẩn SEO lên Top Google

Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa vẫn là cần thiết. Khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ từ khóa nào được người dùng tìm kiếm sử dụng là mục đích. Trước khi bạn có thể viết nội dung tuyệt vời để giải quyết một vấn đề cụ thể, bạn phải biết mỗi từ khóa đại diện cho điều gì.

Đừng quên chú ý đến phân loại từ khóa. Nói cách khác, hiểu người dùng tìm kiếm có muốn mua sản phẩm hay không.

Có hai phân loại từ khóa quan trọng: từ khóa thông tin và thương mại.

Từ khóa thông tin: Lý do chính khiến mọi người tìm kiếm bằng những từ khóa này là họ muốn có thông tin hữu ích mà không phải trả tiền cho nó.

Trong số bảy từ khóa trong danh sách này, năm trong số chúng bắt đầu bằng “cách thực hiện”.

Đây là thông tin vì những người tìm kiếm có thể chỉ quan tâm đến các bài báo, video, bài đăng trên blog và bài học miễn phí.

Là một người viết quảng cáo SEO, bạn có thể viết nội dung hữu ích xung quanh các từ khóa thông tin, nhưng đừng mong chuyển đổi người đọc thành khách hàng, vì hầu hết họ không muốn mua. Thay vào đó, hãy sử dụng các từ khóa thông tin trong nội dung của bạn để nuôi dưỡng khán giả, thu hút họ và xây dựng thương hiệu của bạn.

Từ khóa thương mại: Từ khóa thương mại thể hiện ‘ý định’ mua hàng. Những từ khóa này thường cho thấy sự “tuyệt vọng” từ người tìm kiếm. Họ muốn các giải pháp nhanh chóng – ví dụ: “giảm 10 pound trong 3 ngày”.

Người tìm kiếm các từ khóa thương mại có khả năng sẽ mua sản phẩm hoặc đăng ký vào danh sách email mà cuối cùng sẽ chuyển đổi họ thành khách hàng.

Việc ai đó gõ từ khóa thương mại vào Google có nghĩa là người đó đã sẵn sàng hành động. Các từ khóa thương mại thường chứa các tiền tố và hậu tố nhất định, như đánh giá, mua, đặt hàng, đánh giá, so sánh, so sánh, giao hàng miễn phí, tốt nhất, nhanh chóng, v.v. Xem ví dụ này trong phân khúc giảm cân:

Ví dụ về các từ khóa thương mại từ danh sách này bao gồm sản phẩm gnc giảm cân, sản phẩm gnc để giảm cân, sản phẩm giảm cân herbalife và sản phẩm herbalife để giảm cân.

Lưu ý: Khi bạn viết nội dung xung quanh các từ khóa thương mại, mục tiêu cuối cùng là cung cấp thông tin hữu ích về cách sử dụng sản phẩm, lợi ích và tính năng của sản phẩm cũng như cách cài đặt sản phẩm, nếu điều đó được yêu cầu.

Bạn có nên nhắm mục tiêu từ khóa? Đúng. Google vẫn sử dụng các từ khóa để đánh giá nội dung của một trang web cụ thể. Hãy thận trọng và tránh tối ưu hóa quá mức.

Kể chuyện

Là một người viết quảng cáo SEO, kể chuyện có thể khiến bạn khác biệt, bởi vì con người yêu thích những câu chuyện hay. Nếu bạn có thể dệt câu chuyện thương hiệu của mình vào bài đăng trên blog, bài báo hoặc video, bạn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn.

Kể chuyện thương hiệu không phải là điều gì mới mẻ. Một số thương hiệu đã sử dụng nó trong quá khứ và vẫn làm.

© 2007 - 2024 https://dichvuseo.net.vn

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256