Hướng dẫn chiến lược từ khóa SEO để thành công

Nếu bạn muốn được khách hàng tiềm năng tìm thấy từ kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, bạn cần có chiến lược SEO từ khóa.

Cho dù bạn là doanh nghiệp liên kết, doanh nghiệp thương mại điện tử, doanh nghiệp dịch vụ chuyên nghiệp hay SAAS, bạn có thể sử dụng hướng dẫn này để phát triển chiến lược từ khóa SEO phù hợp.

Chiến lược từ khóa SEO là gì?

Chiến lược từ khóa SEO là một kế hoạch dài hạn để tạo lưu lượng truy cập không phải trả tiền của công cụ tìm kiếm từ các từ khóa có liên quan để đạt được mục tiêu cụ thể, ví dụ: tăng 50% lưu lượng truy cập không phải trả tiền trong vòng sáu tháng hoặc trở thành thương hiệu số 1 trong thị trường ngách của bạn.

Tại sao chiến lược từ khóa lại quan trọng?

Một chiến lược nghiên cứu từ khóa là điều cần thiết vì nhiều lý do:

Bước 1: Mục tiêu của bạn

Thành phần chính của chiến lược từ khóa là một mục tiêu; bạn đang kinh doanh để kiếm tiền (bằng cách trao đổi dịch vụ hoặc giá trị sản phẩm).

Tôi đã tạo mục tiêu doanh thu trong từng ví dụ bên dưới và tính toán lại mục tiêu đó thành lưu lượng truy cập hàng tháng ước tính mà bạn cần.

Tạo khách hàng tiềm năng hoặc doanh thu trực tuyến có liên quan trực tiếp đến 4 số liệu sau: đối tượng, lưu lượng truy cập, giá trị đơn hàng và tỷ lệ chuyển đổi.

Mục tiêu kinh doanh liên kết

Bạn sử dụng nội dung và lưu lượng truy cập trang web của mình để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của người khác để đổi lấy hoa hồng bán hàng.

Mục tiêu kinh doanh dịch vụ

Ví dụ: bạn là nhà phát triển bất động sản, người thực hiện chuyển đổi và cải tạo bất động sản nhằm mục đích tạo ra khách hàng tiềm năng cho các dịch vụ của bạn.

Bước 2: Đừng bắt đầu với từ khóa, bắt đầu với khách hàng của bạn

Bạn đã dự báo lưu lượng truy cập cần thiết để đạt được mục tiêu của mình ở bước cuối cùng.

Đừng bắt đầu với từ khóa; trước tiên, bạn cần xác định rằng có đối tượng cho những gì bạn cung cấp và họ đang ở giai đoạn nào trong quá trình mua hàng.
Quá trình quyết định mua

Vấn đề quy trình mua hàng là mô hình dễ sử dụng nhất khi lập kế hoạch chiến lược từ khóa và có dạng như sau.

Bước 3: Đầu tư vào các công cụ nghiên cứu từ khóa có trả phí

Giờ đây, bạn có thể bắt đầu nghiên cứu sâu hơn về đối tượng, sản phẩm và dịch vụ của mình.

Những người nghiêm túc về chiến lược của họ sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa có trả tiền; 4 công cụ tôi khuyên dùng là Sparktoro, SimilarWeb, Ubersuggest và Ahrefs.

Tôi sẽ sử dụng các ví dụ về mô hình kinh doanh từ bước một để trình bày cách xây dựng chiến lược từ khóa cho SEO.

Giả sử bạn hoàn toàn không biết gì về cửa nhà để xe điện.

Bước 4: Chọn từ khóa và công cụ sửa đổi

Bạn không chỉ tiết kiệm thời gian bằng cách sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa trả phí mà các giải pháp cao cấp này còn cung cấp cho bạn số liệu quan trọng mà các công cụ miễn phí không có được; tiềm năng giao thông.

Điểm bắt đầu trong quy trình nghiên cứu từ khóa là từ khóa hạt giống của bạn, vì vậy, đối với “cửa nhà để xe điện”, bạn có thể bắt đầu bằng từ khóa một hoặc hai từ, chẳng hạn như “cửa ra vào” hoặc “cửa nhà để xe” làm điểm bắt đầu.

Bước 5: Xây dựng danh sách từ khóa chính

Bạn muốn xây dựng danh sách từ khóa vì danh sách này có thể tạo thành nền tảng cho chiến lược của bạn và thu hút khách hàng tiềm năng ở giai đoạn đầu, giữa và cuối quá trình mua hàng.

Bước 6: Lọc theo chi phí, số lần nhấp, độ khó của từ khóa

Một cách khác để tìm công cụ sửa đổi từ khóa là nhập từ khóa của bạn vào Google, chọn tab Hình ảnh và xem các tìm kiếm có liên quan, ví dụ: gỗ, trục lăn, mặt cắt, gỗ sồi, than antraxit, xám, kép, đen, v.v.

Bây giờ hãy xem qua danh sách, đánh dấu vào ô bên cạnh các từ khóa có liên quan và thêm chúng vào danh sách của bạn.

Khi bạn đã sử dụng hết danh sách, hãy sắp xếp theo TP (cột lưu lượng truy cập tiềm năng) và lặp lại quy trình; thêm bất kỳ từ khóa nào bạn đã bỏ lỡ.

Để xác định các từ khóa đuôi dài, hãy xóa tất cả các bộ lọc, sau đó lọc số từ theo 5 từ trở lên và số lần nhấp cho mỗi tìm kiếm của một hoặc nhiều từ.

Bước 7: Mục đích và loại nội dung

Giai đoạn tiếp theo là phân tích ý định từ khóa để kiểm tra xem người dùng muốn gì từ kết quả tìm kiếm và liệu điều đó có đóng góp cho mục tiêu của bạn hay không.

Ví dụ: nếu tôi nhắm mục tiêu các từ khóa định nghĩa, chẳng hạn như "Cửa nhà để xe là gì?" hoặc "Cửa nhà để xe điện là gì?" những từ khóa này có thể có lượng tìm kiếm hàng tháng cao, nhưng tôi đang tìm kiếm những người đang tìm kiếm dịch vụ cửa nhà để xe, lắp đặt và báo giá.
  1. Nhấp vào danh sách từ khóa của bạn; Tôi đã thêm 57 từ khóa vào danh sách của mình trong ví dụ này.
  2. Xem lại danh sách, nhấp vào nút SERP để xem loại trang nào được xếp hạng trong Google, đồng thời kiểm tra và xóa các từ khóa trùng lặp hoặc bất kỳ từ khóa không liên quan nào.
  3. Sau đó nhấn xuất.
  4. Tạo một bản sao của Mẫu chiến lược từ khóa SEO của chúng tôi.
  5. Kích chuột vào ô A:1
  6. Chọn Tệp > Nhập > Tải lên > Chọn tệp từ thiết bị của bạn.
  7. Định vị và chọn tệp được xuất từ Ahrefs.
  8. Chọn Thay thế dữ liệu tại ô đã chọn.
  9. Nhập dữ liệu.

Bước 8: Xem xét và đồng ý

Mẫu hiển thị dữ liệu SERP sau.
Hãy nhớ rằng lưu lượng truy cập tiềm năng dựa trên lưu lượng truy cập quốc gia đến kết quả tìm kiếm số một.

Giả sử bạn đang làm việc cho một doanh nghiệp chỉ hoạt động ở Texas; bạn có thể muốn điều chỉnh lưu lượng truy cập tiềm năng cho trạng thái đó.

Chọn loại nội dung

Chúng tôi đã liệt kê các loại nội dung này trong danh sách thả xuống của cột Loại nội dung.

Trong cột Loại nội dung, chúng tôi đã cung cấp một danh sách tùy chọn thả xuống để bạn khớp từ khóa với loại nội dung.

Loại nội dung phù hợp nhất sẽ hiển thị rõ ràng với bạn từ danh sách từ khóa của bạn. Ví dụ: nếu từ khóa chứa “làm thế nào”, loại nội dung bạn sẽ tạo là một bài viết hướng dẫn để phù hợp nhất với mục đích.

Chọn “bài viết hướng dẫn” từ cột Loại nội dung.

Nếu loại nội dung không rõ ràng, hãy sao chép và dán từ khóa vào Google và tìm kiếm loại nội dung thường xuyên nhất trong SERP.

Tất nhiên, bạn có thể làm điều này trong Frase sau khi tạo tài liệu bằng cách chọn Tối ưu hóa -> Điểm SERP.

Sau khi bạn đã chọn một tùy chọn cho mọi từ khóa trong cột Loại nội dung, bạn có thể mời khách hàng hoặc đồng nghiệp tham gia.

Chia sẻ, đồng ý và đánh giá

Thật dễ dàng để chia sẻ Google Trang tính, nhấp vào nút Chia sẻ và chọn các tùy chọn chia sẻ.

Khi hướng dẫn khách hàng hoặc đồng nghiệp, hãy yêu cầu họ xem lại danh sách từ khóa và chọn Có/Không từ cột thêm vào kế hoạch.

Trong ví dụ này, có tiềm năng lưu lượng truy cập hơn 300.000 lần nhấp hàng tháng; nếu bạn nhớ lại, mục tiêu ban đầu là 2500 lượt truy cập hàng tháng.

Bây giờ bạn đã có một chiến lược từ khóa, bạn có thể bắt đầu thực hiện chiến lược đó.

Chiến thuật SEO

Bước 9: Chiến thuật

Chiến lược từ khóa chỉ tốt như chiến thuật bạn thực hiện.

Các chiến thuật chính để thực hiện chiến lược của bạn, được xếp hạng và lưu lượng truy cập là:

Quản lý dự án SEO

Cách tốt nhất để thực hiện các chiến thuật của bạn là quản lý dự án của bạn; chúng tôi đã phác thảo cách quản lý chiến dịch SEO trong hướng dẫn của chúng tôi.

Sử dụng Trello.

Di chuyển từng mục từ giai đoạn danh sách việc cần làm sang giai đoạn đã xuất bản.

Tóm tắt nội dung

Bản tóm tắt nội dung SEO yêu cầu người viết tạo nội dung nhắm mục tiêu một cụm từ khóa cụ thể để xếp hạng và kiếm lưu lượng truy cập.

Một bản tóm tắt được viết tốt và có cấu trúc phù hợp đảm bảo rằng sẽ không có bất kỳ sự hiểu lầm nào giữa khách hàng và người viết quảng cáo.

Một bản tóm tắt nội dung sẽ tiết kiệm cho bạn và toàn bộ nhóm của bạn thời gian, tiền bạc, sự thất vọng, sự chậm trễ và liên tục sửa đổi và viết lại trong quá trình tạo nội dung.

Khi bạn viết xong bản tóm tắt của mình, hãy chuyển chúng cho người viết hoặc sử dụng dịch vụ tóm tắt nội dung của chúng tôi.

Nhà văn

Chiến thuật quan trọng nhất mà các công ty đang tập trung vào trong năm nay là cải thiện chất lượng nội dung.

Nghiên cứu của OrbitMedia cho biết trung bình một bài báo mất hơn 4 giờ để viết.

Lấy nó với một nhúm muối; bản thảo của bài báo này mất 8 giờ.

Tôi mất 3 ngày để nghiên cứu, viết, chỉnh sửa, thiết kế hình ảnh và xuất bản một bài báo.

Vì vậy, nếu bạn không có thời gian hoặc chuyên môn để tự viết nội dung, bạn sẽ cần thuê người viết; bạn có thể kiểm tra thư mục nhà văn của chúng tôi.

Sử dụng Frase để tối ưu hóa nội dung của bạn, đảm bảo rằng bạn có điểm chủ đề cao hơn các đối thủ cạnh tranh hàng đầu và kiểm tra chính tả, ngữ pháp và đạo văn.

Sau đó, bạn đã sẵn sàng xuất bản sao vào CMS của mình.

Trang web, CMS, thiết kế

WordPress là hệ thống quản lý nội dung; tạo một trang hoặc bài đăng mới, dán tài liệu của bạn từ Frase, lưu nó dưới dạng bản nháp, sau đó thêm hình ảnh và bất kỳ tài sản có liên quan nào khác.

Tiếp cận và quảng bá

Một chiến thuật quan trọng khác, sau khi bạn đã xuất bản nội dung của mình, là phân phối và quảng bá nội dung đó.

Những nỗ lực của bạn sẽ phụ thuộc vào sức mạnh thương hiệu của bạn trong các kênh khác cũng như thời gian và nguồn lực sẵn có của bạn.

Semrush có một hướng dẫn để quảng bá nội dung của bạn.
Tìm hiểu thêm Các yếu tố khi thực hiện dịch vụ SEO là gì?

Bước 10: Xem xét, đo lường, lặp lại

Bước cuối cùng trong chiến lược từ khóa là thiết lập các hệ thống đo lường.

Đảm bảo rằng bạn đã thiết lập hoặc có quyền truy cập vào Google Search Console hoặc Google Analytics, vì những công cụ này sẽ giúp bạn theo dõi thứ hạng và số lần nhấp của từ khóa.

Khách hàng của Frase có thể sử dụng Frase Analytics để cung cấp thông tin chi tiết vô giá như cơ hội giành chiến thắng nhanh và đo lường lưu lượng truy cập.

Chúng tôi đã xem xét chiến dịch của mình sau 6 tháng, sau đó lặp lại quy trình, tăng gấp đôi những gì hiệu quả và loại bỏ những gì không hiệu quả.

Phần kết luận

Để phát triển một chiến lược SEO từ khóa hiệu quả, trước tiên bạn phải có mục tiêu lưu lượng truy cập.

Sau đó, nghiên cứu đối tượng của bạn và chọn các từ khóa liên quan đến mô hình và mục tiêu kinh doanh của bạn.

Cuối cùng, bạn phải tạo nội dung xung quanh những từ khóa có thể kiếm được lưu lượng truy cập cho bạn.
© 2007 - 2024 https://dichvuseo.net.vn

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256