Một công ty SEO cơ bản là làm những công việc gì?


Bạn có thể định vị trang web của mình ở vị trí có thể nhìn thấy và thèm muốn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm khi bạn hợp tác với một công ty SEO có kinh nghiệm. Công ty này sẽ cung cấp các báo cáo, trả lời câu hỏi của bạn và hoàn thành rất nhiều công việc – nhưng bạn có biết công ty SEO thực sự làm gì không?

Toàn bộ quá trình có thể khá phức tạp, nhưng về cơ bản, nó bắt nguồn từ rất nhiều nghiên cứu và tạo ra một trang web có cấu trúc tốt và nhiều thông tin cung cấp giá trị.

Một công ty SEO cơ bản là làm những công việc gì?

SEO là một khoản đầu tư và đó là một chiến lược cần có thời gian. Bạn cần biết công ty SEO của mình đang làm gì để đảm bảo rằng khách hàng luôn có thể tìm thấy trang web của bạn.

SEO là gì?

Mục tiêu cuối cùng của các công cụ tìm kiếm là cung cấp kết quả tốt cho người dùng, vì vậy các công cụ tìm kiếm sử dụng các thuật toán để xem xét các trang web nhằm tìm kết quả phù hợp nhất có thể cho một tìm kiếm nhất định. SEO, hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là quá trình làm cho một trang web thu hút các công cụ tìm kiếm.

Nội dung chất lượng cao và các yếu tố phụ trợ được tối ưu hóa của một trang web giúp tăng giá trị của trang web đó đối với các công cụ tìm kiếm và người dùng tiềm năng của bạn. Khi một công cụ tìm kiếm xác định một trang web cung cấp thông tin hữu ích, nhiều khả năng nó sẽ hiển thị trang đó trên trang kết quả cho một cụm từ tìm kiếm có liên quan.

Bây giờ, chúng tôi đã đề cập đến các định nghĩa cơ bản về những gì chúng tôi đang cố gắng đạt được, hãy bắt đầu tìm hiểu những gì chúng tôi làm để biến điều đó thành hiện thực.

Theo dõi thuật toán

Các thuật toán là một phần quan trọng của SEO, nhưng vấn đề là không có nhiều thông tin về chúng. Các công cụ tìm kiếm như Google giữ bí mật các chi tiết và hiếm khi cung cấp thông tin chi tiết về hoạt động bên trong. Các công ty SEO có kinh nghiệm nghiên cứu cách các công cụ tìm kiếm phản hồi với các trang web khác nhau để hiểu rõ hơn về cách các thuật toán hoạt động.

Chúng tôi càng tìm hiểu nhiều về hành vi của thuật toán, chúng tôi càng có thể cải thiện trang web hiệu quả hơn và đảm bảo trang web đó được đưa vào trang kết quả. Điều đó có nghĩa là luôn cập nhật các tiêu chuẩn ngành cũng như thực hiện nhiều thử nghiệm và cải tiến để đảm bảo mọi thứ đang hoạt động một cách tối ưu.

Bắt đầu

Trước khi một công ty SEO có thể phác thảo một chiến lược để giúp trang web của bạn xếp hạng, nó cần phải hiểu tình trạng hiện tại của bạn và những gì đang xảy ra trong ngành của bạn. Một số câu hỏi mà SEO sẽ muốn trả lời bao gồm:
Sau khi tìm hiểu tất cả về trang web của bạn, chúng tôi xem xét sự cạnh tranh. Chúng tôi cần biết những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm đúng và những gì họ quên làm, bởi vì điều đó có thể mở ra cơ hội cho trang web của bạn tỏa sáng. Ngoài ra còn có những kỳ vọng và tiêu chuẩn nhất định trong một ngành và điều cần thiết là đảm bảo trang web của bạn đang sử dụng các phương pháp hay nhất.
Tham khảo SEO là gì?

Các công việc của dịch vụ SEO

Sau khi tất cả các nghiên cứu đã được thực hiện, cơ quan SEO của bạn sẽ tạo một chiến lược tùy chỉnh để giúp trang web của bạn xếp hạng. Cách tiếp cận này sẽ giải quyết các lĩnh vực cần cải thiện để tạo ra một trang web toàn diện, hiệu quả và thân thiện, thu hút người dùng (và các công cụ tìm kiếm). Một chiến lược có thể sẽ là một cách tiếp cận nhiều mặt và có thể bao gồm:

1. Nghiên cứu từ khóa

Từ khóa có lẽ là khía cạnh nổi tiếng nhất của SEO và vì một lý do chính đáng – chúng quan trọng. Các từ khóa phù hợp với các cụm từ tìm kiếm mà mọi người có khả năng sử dụng và chúng gợi ý trong các công cụ tìm kiếm về ý chính của nội dung trên một trang.

Một công ty SEO sẽ khám phá tất cả các từ khóa có thể có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và xác định mức độ khó xếp hạng của chúng. Có thể đáng để theo đuổi những lời khó nghe đó nếu chúng tỏ ra sinh lợi nhất.

2. Sáng tạo nội dung

Nội dung chất lượng kéo người dùng vào một trang web bằng cách cung cấp thông tin hữu ích về các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, các mẹo có ích và phù hợp. Nội dung tốt giúp tạo doanh thu bằng cách biến người dùng thành khách hàng và cho các công cụ tìm kiếm thấy rằng trang web của bạn có giá trị thực sự để cung cấp.

Công ty SEO của bạn nên tối ưu hóa nội dung trang web của bạn và cung cấp một luồng nội dung mới ổn định có liên quan đến sản phẩm của bạn.

Các công việc của dịch vụ SEO

3. Trải nghiệm di động

Trang web của bạn cần mang lại trải nghiệm tốt trên mọi thiết bị nhưng phần lớn lưu lượng truy cập là trên thiết bị di động. Công ty SEO của bạn sẽ đảm bảo rằng trang web của bạn có thể đáp ứng người dùng di động và đảm bảo họ có trải nghiệm tích cực.

4. Thời gian tải

Ngay cả những người kiên nhẫn nhất cũng sẽ không kiên nhẫn nếu một trang web mất nhiều thời gian để tải. Một trang web lag hoặc thời gian tải chậm sẽ đẩy người dùng ra xa và các công cụ tìm kiếm sẽ chú ý. Các SEO có kinh nghiệm biết cách tìm các bản sửa lỗi giúp tăng tốc trang web của bạn và làm cho trang tải đủ nhanh để giữ chân khách hàng của bạn trên trang web.

5. Metadata

Siêu dữ liệu về cơ bản là dữ liệu về dữ liệu. Thông tin này được cung cấp trên phần phụ trợ của các trang web và nó giúp các công cụ tìm kiếm hiểu điều gì đang xảy ra trên một trang web nhất định. Siêu dữ liệu giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy các trang web thích hợp dựa trên truy vấn tìm kiếm, vì vậy các chiến lược gia của bạn sẽ sử dụng cơ hội này để làm cho nhóm của bạn hấp dẫn hơn đối với người dùng và công cụ tìm kiếm.
Tìm hiểu thêm Khái niệm cơ bản về SEO web

Quy trình SEO website cơ bản

Sau khi đã có chiến lược và trang web của bạn đã được tối ưu hóa, đã đến lúc nhanh chóng và chờ đợi… đại loại vậy.

Có thể mất vài tháng để thấy kết quả từ một chiến lược SEO, nhưng điều đó không có nghĩa là công ty của bạn không làm gì trong thời gian này. Toàn bộ quá trình đang diễn ra. Dữ liệu sẽ được tổng hợp khi các công cụ tìm kiếm và người dùng tương tác với trang web của bạn và vẫn còn nhiều việc phải làm sau đợt dữ liệu đầu tiên đó.

"Tỷ lệ nhấp" và "thời lượng phiên" cung cấp thông tin chi tiết hơn về cách người dùng tương tác với trang web của bạn và đây là cơ hội để tinh chỉnh mọi thứ hơn nữa nhằm kết nối tốt hơn với đối tượng của bạn.

Luôn có chỗ để phát triển và cải thiện, và luôn có đối thủ cạnh tranh tìm cách vượt qua vị trí của bạn. Điều chỉnh và theo kịp chiến lược SEO của bạn là điều cần thiết.

Hơn nữa, SEO luôn thay đổi. Một số khía cạnh tương đối nhất quán, nhưng các công cụ tìm kiếm thường xuyên cập nhật các thuật toán của họ. Đôi khi các bản cập nhật có thể quan trọng và thay đổi đáng kể tiến trình của Internet, nhưng thường thì những thay đổi đó chỉ là nhỏ. Những cập nhật này nhằm giúp cải thiện quy trình để mang lại kết quả tốt hơn và các cập nhật có thể tác động đến cách công cụ tìm kiếm phản ứng với một trang web.

Một công ty SEO có kinh nghiệm luôn cập nhật các bản cập nhật và sẵn sàng điều chỉnh chiến lược của bạn cho phù hợp.

Tập trung vào những gì bạn biết

Việc tạo, triển khai và giám sát chiến lược SEO rất tốn thời gian, đặc biệt nếu bạn không có kinh nghiệm với loại công việc này. Một đại lý SEO có thể xử lý tất cả những điều này, vì vậy bạn có thể tập trung vào những gì bạn làm tốt nhất trong khi chăm sóc các khách hàng tiềm năng mới đến với trang web được tối ưu hóa của bạn.

SEO bây giờ quan trọng đối với các công ty dịch vụ địa phương như thế nào?

Các doanh nghiệp nhỏ phụ thuộc vào mọi lợi thế tiếp thị sẵn có. Dịch vụ SEO địa phương là một công cụ tuyệt vời cho tiếp thị kỹ thuật số. Các doanh nghiệp hoạt động ngoài địa điểm cửa hàng thực tế hoặc tập trung vào các dịch vụ địa phương được hưởng lợi nhiều nhất từ chiến lược SEO địa phương. Hiểu được những lợi ích bắt đầu bằng việc tìm hiểu thêm về những điều cơ bản của SEO.


SEO bây giờ quan trọng đối với  các công ty dịch vụ địa phương  như thế nào?

SEO địa phương là gì?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay SEO, là cách các công ty được xếp hạng trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Nhiều doanh nghiệp sẽ tập trung vào các kết quả chung có thể tiếp cận đối tượng quốc gia hoặc toàn cầu. Đây là một chiến lược tuyệt vời cho các công ty hoặc doanh nghiệp trực tuyến vận chuyển hàng hóa bên ngoài khu vực địa phương của họ.

SEO địa phương là một chiến lược cụ thể nhằm đạt được kết quả trong một khu vực địa lý xác định. Thu hẹp trọng tâm vào các kết quả địa phương hơn đòi hỏi một chiến lược khác. Những kết quả này tốt hơn cho các doanh nghiệp chỉ có một địa điểm hoặc những doanh nghiệp có khu vực dịch vụ được xác định.

SEO có quan trọng đối với các công ty dịch vụ không?

Vâng, SEO quan trọng đối với các công ty thuộc mọi quy mô và ngành. Internet là phương pháp nhanh nhất và được sử dụng nhiều nhất để lấy thông tin. Nếu một khách hàng đang tìm kiếm một dịch vụ cụ thể trong khu vực của họ, thì internet là một trong những nơi đầu tiên họ tìm kiếm dịch vụ đó.

Các công ty cũng dựa vào các công cụ tìm kiếm. Công ty xếp hạng càng cao trên trang kết quả, họ càng nhận được nhiều khả năng hiển thị. Mọi người thường dán vào nửa trên cùng của trang kết quả, điều đó có nghĩa là nếu công ty của bạn được liệt kê trên trang thứ hai, bạn sẽ không được chú ý.

Lợi ích đối với các công ty dịch vụ địa phương

Các công ty dịch vụ địa phương phụ thuộc vào nhiều chiến lược tiếp thị để thành công. Tiếp thị kỹ thuật số là một nhánh quan trọng của chiến lược tổng thể để được công nhận và thu hút khách hàng tiềm năng. Sử dụng các chiến lược SEO địa phương có thể nhắm mục tiêu đúng khách hàng.

Khách hàng tìm kiếm trực tuyến mọi thứ. Khi họ cần một dịch vụ địa phương chẳng hạn như sửa chữa nhà, dịch vụ kiểm soát dịch hại hoặc quán ăn địa phương, một truy vấn công cụ tìm kiếm nhanh sẽ đưa ra nhiều kết quả. Thứ hạng được xác định bởi mức độ liên quan và độ tin cậy.

SEO địa phương cải thiện kết quả của công cụ tìm kiếm cho các tìm kiếm dịch vụ ở các vùng, thành phố hoặc vùng lân cận cụ thể. Được liệt kê cao hơn trên các trang kết quả này mang lại nhiều khả năng hiển thị hơn, có thể chuyển đổi sang hoạt động kinh doanh nhiều hơn.

Thông tin danh sách quan trọng

Cho dù công ty dịch vụ có địa điểm thực tế hay họ đi tới khách hàng, thì vẫn có nhiều cách để tập trung vào kết quả tại địa phương. Sử dụng các dịch vụ SEO như Gói bản đồ của Google hoặc Gói địa phương giúp các công ty dịch vụ địa phương có khả năng hiển thị trực tuyến nhiều hơn. Những điều này có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ hơn cạnh tranh với các tập đoàn quốc gia lớn hơn.

Đánh giá là một bổ sung tuyệt vời cho kết quả SEO. Có đánh giá giúp khách hàng tiềm năng đọc kinh nghiệm từ những người khác đã sử dụng dịch vụ. Đây được coi là những kết quả không phải trả tiền có giá trị đối với người tìm kiếm. Các công ty thậm chí có thể trả lời các bài đánh giá, nâng cao danh tiếng của công ty.

Trả lời các thắc mắc nhanh

Công cụ tìm kiếm phụ thuộc vào việc cung cấp thông tin nhanh chóng cho những người tìm kiếm. Tạo một trang kinh doanh trực tuyến giúp lấy thông tin liên hệ cho một doanh nghiệp. Điều này có thể bao gồm địa chỉ, số điện thoại và giờ hoạt động.

Một phần lớn người tiêu dùng sử dụng điện thoại của họ như một cách chính để tìm kiếm thông tin về các công ty. Khi thông tin liên hệ được kéo lên, họ có thể gọi trực tiếp từ thông tin danh sách. Làm cho thông tin này chính xác giúp nắm bắt tất cả khách hàng tiềm năng.

Tạo hồ sơ doanh nghiệp

Doanh nghiệp không bắt buộc phải có trang web để được liệt kê trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Google đã tạo hồ sơ doanh nghiệp mà các công ty có thể tạo mà không cần trang web. Họ yêu cầu các công ty tuân thủ chính sách của họ, không đăng nội dung bị cấm và đại diện cho chính họ một cách chính xác.

Tạo hồ sơ doanh nghiệp

Bing là một công cụ tìm kiếm phổ biến khác cho phép các công ty tạo danh sách doanh nghiệp. Có nhiều danh sách cũng có thể cải thiện vị trí danh sách.

Tạo các hồ sơ doanh nghiệp khác cũng cần thiết cho chiến lược SEO địa phương. Các trang truyền thông xã hội, đặc biệt là các trang Facebook, đang trở nên phổ biến hơn đối với các doanh nghiệp địa phương. Các công cụ tìm kiếm cũng lấy thông tin từ các trang truyền thông xã hội và tính chúng vào kết quả.

Nhận kết quả nhanh hơn

Thật dễ hiểu những lợi ích của chiến lược SEO địa phương, nhưng khó thực hiện hơn. Nhận được kết quả tốt nhất sẽ nhanh hơn khi sử dụng một công ty chuyên nghiệp như Vietseo.com. Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số thường thay đổi khi các công cụ tìm kiếm cập nhật thuật toán của họ. Các chuyên gia nghiên cứu và cập nhật những thay đổi này để có được kết quả tốt nhất.

Các công ty dịch vụ địa phương được hưởng lợi rất nhiều từ việc thuê một đội ngũ chuyên nghiệp. Gia công phần mềm SEO địa phương cần một nhóm chuyên nghiệp ít tốn kém hơn so với việc thuê một chuyên gia nội bộ. Một nhóm thuê ngoài cũng mang lại nhiều chuyên môn hơn cho tình huống hơn là một nhân viên.

Vietseo.com, một công ty SEO hàng đầu, chúng tôi có kinh nghiệm để giúp các công ty thực hiện những thay đổi phù hợp với chiến lược của họ. Chúng tôi thậm chí có thể thiết kế một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số từ đầu.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để xem cách bạn có thể nhận được kết quả nhanh hơn, tốt hơn với chiến lược SEO địa phương của mình. Với sự giúp đỡ của chúng tôi, doanh nghiệp của bạn sẽ có sẵn cho các khách hàng tiềm năng truy cập ngay lập tức.
© 2007 - 2024 https://dichvuseo.net.vn

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256

0917212969

Zalo

Telegram

Viber